
ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸುವ ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯದೊಂದಿಗೆ ಜೂನ್ 5 ರಂದು ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನ 2025 ಅನ್ನು ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ತ್ಯಾಜ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ತುರ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಕ್ರಮಕ್ಕೆ ಈ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮ ಕರೆ ನೀಡುತ್ತದೆ.
- ಪರಿಸರ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸಲು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಜೂನ್ 5 ರಂದು ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನವನ್ನು ಆಚರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ
- 2025 ರ ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯವು ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸುವ ತುರ್ತು ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುತ್ತದೆ.
- ಈ ದಿನವು ನೀತಿಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ನಾಯಕರು ಸುಸ್ಥಿರವಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸಲು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುತ್ತದೆ.
ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ಜೂನ್ 5 ರಂದು ಆಚರಿಸಲಾಗುವ ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನವು, ನಮ್ಮ ಪರಿಸರದ ರಕ್ಷಣೆಗಾಗಿ ಜಾಗೃತಿ ಮೂಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಕ್ರಮವನ್ನು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಲು ಜಾಗತಿಕ ವೇದಿಕೆಯಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ. 1972 ರಲ್ಲಿ ಮಾನವ ಪರಿಸರದ ಕುರಿತಾದ ಸ್ಟಾಕ್ಹೋಮ್ ಸಮ್ಮೇಳನದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯಿಂದ ಸ್ಥಾಪಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಈ ದಿನವು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತ ಲಕ್ಷಾಂತರ ಜನರು ಆಚರಿಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮವಾಗಿ ಬೆಳೆದಿದೆ.
2025 ರ ದಿನಾಂಕ ಮತ್ತು ಥೀಮ್
2025 ರಲ್ಲಿ, ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನವು ಜೂನ್ 5 ರ ಗುರುವಾರ ಬರುತ್ತದೆ. ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ, ಈ ಆಚರಣೆಯು ತುರ್ತು ಪರಿಸರ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸುವ ಒಂದು ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವಿಷಯದ ಸುತ್ತ ಸುತ್ತುತ್ತದೆ. 2025 ರ ಥೀಮ್ ‘ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸುವುದು’, ಇದು ಜಾಗತಿಕವಾಗಿ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಿಗೆ ಬೆದರಿಕೆ ಹಾಕುವ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ತ್ಯಾಜ್ಯದ ವ್ಯಾಪಕ ಸಮಸ್ಯೆಯನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವ ತುರ್ತು ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತದೆ.
“ಆಧುನಿಕ ಸೌಂದರ್ಯ ಗ್ರಾಹಕರು ಚಿಂತನಶೀಲರು ಮತ್ತು ವಿವೇಚನಾಶೀಲರು; ಅವರು ಉತ್ಪನ್ನವು ಎಷ್ಟು ಚೆನ್ನಾಗಿ ಕಾರ್ಯನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ ಎಂಬುದರ ಬಗ್ಗೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ಅದರ ಪದಾರ್ಥಗಳು, ಅದರ ಉತ್ಪಾದನಾ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆ ಮತ್ತು ಜನರು, ಪ್ರಾಣಿಗಳು ಮತ್ತು ಗ್ರಹದ ಮೇಲೆ ಅದು ಬೀರುವ ಪ್ರಭಾವದ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಕಾಳಜಿ ವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಬದಲಾವಣೆಯು ಉದ್ಯಮವನ್ನು ಶುದ್ಧ, ವಿಷ-ಮುಕ್ತ ಸೂತ್ರೀಕರಣಗಳು, ಕ್ರೌರ್ಯ-ಮುಕ್ತ ಅಭ್ಯಾಸಗಳು ಮತ್ತು ಪರಿಶೀಲಿಸಿದ ನೈತಿಕ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತಿದೆ. ಇದು ಅಗತ್ಯವಾದ ವಿಕಸನವಾಗಿದ್ದು, ಸೌಂದರ್ಯದಲ್ಲಿ ನಿಜವಾದ ನಾವೀನ್ಯತೆ ಸೌಂದರ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ಎಷ್ಟು ಸಮಗ್ರತೆಯ ಬಗ್ಗೆಯೋ ಅಷ್ಟೇ ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ ಎಂದು ನಮಗೆ ನೆನಪಿಸುತ್ತದೆ.” – ಸಾಹಿಲ್ ನಾಯರ್, ಚರ್ಮದ ಆರೈಕೆ-ಪ್ರೇರಿತ ಮೇಕಪ್ ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ ಮಿಲಾ ಬ್ಯೂಟ್ನ ಸಹ-ಸಂಸ್ಥಾಪಕ ಮತ್ತು ಸಿಇಒ –
ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನದ ಇತಿಹಾಸ
ಸ್ಟಾಕ್ಹೋಮ್ನಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಮಾನವ ಪರಿಸರದ ಕುರಿತಾದ ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯ ಸಮ್ಮೇಳನದಲ್ಲಿ ನಡೆದ ಚರ್ಚೆಗಳ ನಂತರ, ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನದ ಆರಂಭವು 1972 ರ ಹಿಂದಿನದು. ಮೊದಲ ಅಧಿಕೃತ ಆಚರಣೆಯು 1973 ರಲ್ಲಿ ‘ಒಂದೇ ಒಂದು ಭೂಮಿ’ ಎಂಬ ವಿಷಯದೊಂದಿಗೆ ನಡೆಯಿತು. ಅಂದಿನಿಂದ, ಇದನ್ನು ವಿವಿಧ ದೇಶಗಳು ಆಯೋಜಿಸಿವೆ, ಪ್ರತಿಯೊಂದೂ ವಿಭಿನ್ನ ಪರಿಸರ ಸವಾಲುಗಳಿಗೆ ಗಮನ ಸೆಳೆಯುತ್ತವೆ ಮತ್ತು ಸುಸ್ಥಿರ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಗೆ ತಮ್ಮ ಬದ್ಧತೆಯನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುತ್ತವೆ.
“ದಿ ಬಾಡಿ ಶಾಪ್ನಲ್ಲಿ, ನಾವು ಮಾಡುವ ಎಲ್ಲದರಲ್ಲೂ ಸುಸ್ಥಿರತೆಯು ಹೃದಯಭಾಗದಲ್ಲಿದೆ, ನಾವು ನಮ್ಮ ಪದಾರ್ಥಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಪಡೆಯುತ್ತೇವೆ ಎಂಬುದರಿಂದ ಹಿಡಿದು ನಮ್ಮ ಉತ್ಪನ್ನಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ಪ್ಯಾಕೇಜ್ ಮಾಡುತ್ತೇವೆ ಎಂಬುದರವರೆಗೆ. ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಫಾರ್ ಚೇಂಜ್ನೊಂದಿಗಿನ ನಮ್ಮ ದೀರ್ಘಕಾಲದ ಪಾಲುದಾರಿಕೆಯು ನ್ಯಾಯಯುತ ಬೆಲೆಗಳು, ಉತ್ತಮ ಕೆಲಸದ ಪರಿಸ್ಥಿತಿಗಳು ಮತ್ತು ಶಿಕ್ಷಣ ಮತ್ತು ಹಣಕಾಸು ಸೇವೆಗಳಿಗೆ ಪ್ರವೇಶದೊಂದಿಗೆ 2,000 ಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ತ್ಯಾಜ್ಯ ಸಂಗ್ರಹಕಾರರನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸಲು ನಮಗೆ ಅನುವು ಮಾಡಿಕೊಟ್ಟಿದೆ. ಒಟ್ಟಾಗಿ, ಭಾರತದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ಅಂತರ್ಗತ, ನೈತಿಕ ತ್ಯಾಜ್ಯ ನಿರ್ವಹಣಾ ಪರಿಸರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ನಾವು ಸಹಾಯ ಮಾಡಿದ್ದೇವೆ” ಎಂದು ದಿ ಬಾಡಿ ಶಾಪ್ – ಏಷ್ಯಾ ಸೌತ್ನ ಮುಖ್ಯ ಬ್ರಾಂಡ್ ಅಧಿಕಾರಿ ಹರ್ಮೀತ್ ಸಿಂಗ್ ಹೇಳಿದರು.
ಈ ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನದಂದು, ವ್ಯವಹಾರವು ನಾವು ಮಾರಾಟ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ, ನಾವು ಹೇಗೆ ಮೂಲವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತೇವೆ, ಉತ್ಪಾದಿಸುತ್ತೇವೆ ಮತ್ತು ನಮ್ಮ ಸುತ್ತಲಿನ ಪ್ರಪಂಚದ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತೇವೆ ಎಂಬುದರ ಮೂಲಕವೂ ಒಳ್ಳೆಯದಕ್ಕಾಗಿ ಒಂದು ಶಕ್ತಿಯಾಗಿರಬಹುದು ಎಂಬ ನಮ್ಮ ನಂಬಿಕೆಯನ್ನು ನಾವು ಪುನರುಚ್ಚರಿಸುತ್ತೇವೆ ಎಂದು ಅವರು ಹೇಳಿದರು.
ದಿನದ ಮಹತ್ವ
ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನವು ಬಹು ಮುಖ್ಯ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತದೆ:
- ಜಾಗೃತಿ: ಇದು ಹವಾಮಾನ ಬದಲಾವಣೆಯಿಂದ ಹಿಡಿದು ಜೀವವೈವಿಧ್ಯತೆಯ ನಷ್ಟದವರೆಗೆ ಪರಿಸರ ಸಮಸ್ಯೆಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಸಾರ್ವಜನಿಕರಿಗೆ ಅರಿವು ಮೂಡಿಸುತ್ತದೆ.
- ಕ್ರಮ: ಈ ದಿನವು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು, ಸಮುದಾಯಗಳು ಮತ್ತು ಸರ್ಕಾರಗಳು ಪರಿಸರ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಕಡೆಗೆ ಕಾಂಕ್ರೀಟ್ ಕ್ರಮಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಪ್ರೇರೇಪಿಸುತ್ತದೆ.
- ನೀತಿ ಪ್ರಭಾವ: ವಾರ್ಷಿಕವಾಗಿ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಹೈಲೈಟ್ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ, ಇದು ನೀತಿ ನಿರ್ಧಾರಗಳ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ರಾಜಕೀಯ ನಾಯಕರು ಪರಿಸರ ಕಾಳಜಿಗಳಿಗೆ ಆದ್ಯತೆ ನೀಡುವಂತೆ ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುತ್ತದೆ.
- ಜಾಗತಿಕ ಸಹಯೋಗ: ಇದು ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಗಡಿಗಳನ್ನು ಮೀರಿದ ಪರಿಸರ ಸವಾಲುಗಳನ್ನು ಪರಿಹರಿಸುವಲ್ಲಿ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಹಕಾರವನ್ನು ಬೆಳೆಸುತ್ತದೆ.
2025 ರ ‘ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಕೊನೆಗೊಳಿಸುವುದು’ ಎಂಬ ಧ್ಯೇಯವಾಕ್ಯವು ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ತ್ಯಾಜ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದು, ಮರುಬಳಕೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವುದು ಮತ್ತು ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಉತ್ಪನ್ನಗಳಿಗೆ ಸುಸ್ಥಿರ ಪರ್ಯಾಯಗಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ಅಗತ್ಯವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತದೆ. ಈ ಗಮನವು ಸಮುದ್ರ ಜೀವನ, ವನ್ಯಜೀವಿಗಳು ಮತ್ತು ಮಾನವ ಆರೋಗ್ಯದ ಮೇಲೆ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮಾಲಿನ್ಯದ ಹಾನಿಕಾರಕ ಪರಿಣಾಮಗಳನ್ನು ತಗ್ಗಿಸುವ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ.
ಸೌಂದರ್ಯದಲ್ಲಿ ಸುಸ್ಥಿರತೆ ಎಂದರೆ ಕೇವಲ ಪ್ರವೃತ್ತಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಮುಂದುವರಿಯುವುದಲ್ಲ, ಅದು ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವುದರ ಬಗ್ಗೆ. ಒಂದು ಕಾಲದಲ್ಲಿ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಸೌಂದರ್ಯಶಾಸ್ತ್ರದಿಂದ ನಡೆಸಲ್ಪಡುತ್ತಿದ್ದ ಸೌಂದರ್ಯ ಉದ್ಯಮವು ಈಗ ತನ್ನ ಪರಿಸರದ ಹೆಜ್ಜೆಗುರುತನ್ನು ಮರು ಮೌಲ್ಯಮಾಪನ ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಜವಾಬ್ದಾರಿಯನ್ನು ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಿದೆ. ಗ್ರಾಹಕರು ಇಂದು ತಮ್ಮ ಸೌಂದರ್ಯ ಉತ್ಪನ್ನಗಳಿಂದ ಕೇವಲ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನದನ್ನು ನಿರೀಕ್ಷಿಸುತ್ತಾರೆ; ಅವರು ಉದ್ದೇಶವನ್ನು ನಿರೀಕ್ಷಿಸುತ್ತಾರೆ. ಬ್ರ್ಯಾಂಡ್ಗಳು ತಮ್ಮ ಸೂತ್ರೀಕರಣಗಳು, ಪ್ಯಾಕೇಜಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಗಳನ್ನು ಪುನರ್ವಿಮರ್ಶಿಸುವ ಮೂಲಕ ಪ್ರತಿಕ್ರಿಯಿಸುತ್ತಿವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಸ್ವಿಸ್ ಬ್ಯೂಟಿ ಕ್ರಮೇಣ ಸಸ್ಯಾಹಾರಿ ಸೂತ್ರೀಕರಣಗಳತ್ತ ಸಾಗುತ್ತಿದೆ, ಇದು ಜಾಗೃತ, ಕ್ರೌರ್ಯ-ಮುಕ್ತ ಸೌಂದರ್ಯದ ಕಡೆಗೆ ವಿಶಾಲವಾದ ಉದ್ಯಮ ಬದಲಾವಣೆಯನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ನಮಗೆ ಒಳ್ಳೆಯದನ್ನು ಅನುಭವಿಸುವಂತೆ ಮಾಡುವುದು ಗ್ರಹದ ವೆಚ್ಚದಲ್ಲಿ ಬರಬಾರದು ಎಂದು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವಲ್ಲಿ ಇದು ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಆದರೆ ಮಹತ್ವದ ಹೆಜ್ಜೆಯಾಗಿದೆ,” ಎಂದು ಸ್ವಿಸ್ ಬ್ಯೂಟಿಯ ಮುಖ್ಯ ಮಾರ್ಕೆಟಿಂಗ್ ಅಧಿಕಾರಿ ವಿದುಷಿ ಗೋಯಲ್
2025 ರ ವಿಶ್ವ ಪರಿಸರ ದಿನವು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ತಮ್ಮ ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಬಳಕೆಯ ಅಭ್ಯಾಸವನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸಲು ಮತ್ತು ಪ್ಲಾಸ್ಟಿಕ್ ಮಾಲಿನ್ಯವನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವ ಪ್ರಯತ್ನಗಳಲ್ಲಿ ಸಕ್ರಿಯವಾಗಿ ಭಾಗವಹಿಸಲು ಕರೆ ನೀಡುತ್ತದೆ.
ಪರಿಸರ ಸಂರಕ್ಷಣೆಯ ಗುರಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಸುಸ್ಥಿರ ಅಭ್ಯಾಸಗಳನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳುವ ಮೂಲಕ ಮತ್ತು ನೀತಿಗಳನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುವ ಮೂಲಕ, ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಮತ್ತು ಸಮುದಾಯಗಳು ನಮ್ಮ ಗ್ರಹದ ಆರೋಗ್ಯ ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಾಯುಷ್ಯಕ್ಕೆ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡಬಹುದು.