ನಾವಿಕರ ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ದಿನ 2024 : ದಿನಾಂಕ, ಇತಿಹಾಸ ಮತ್ತು ಮಹತ್ವ.

Day Special : ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಜೂನ್ 25 ರಂದು, ನಾವು ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಮುದ್ರಯಾನ ದಿನವನ್ನು ಆಚರಿಸುತ್ತೇವೆ . ನಮ್ಮ ದೈನಂದಿನ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಜಾಗತಿಕ ಆರ್ಥಿಕತೆಯಲ್ಲಿ ನಾವಿಕರು ವಹಿಸುವ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಗುರುತಿಸಲು 2010 ರಲ್ಲಿ ಇಂಟರ್ನ್ಯಾಷನಲ್ ಮ್ಯಾರಿಟೈಮ್ ಆರ್ಗನೈಸೇಶನ್ (IMO) ಈ ವಿಶೇಷ ದಿನವನ್ನು ರಚಿಸಿದೆ .

ನಾವಿಕನನ್ನು ನೀವು ಹೇಗೆ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸುತ್ತೀರಿ?

ನೀವು ಸಮುದ್ರಯಾನ ಮಾಡುವವರನ್ನು ಅಕ್ಷರಶಃ ಯಾವುದೇ ರೀತಿಯ ಸಾಗರ ಹಡಗಿನಲ್ಲಿ ಸೇವೆ ಮಾಡಲು ಉದ್ಯೋಗಿ ಎಂದು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಬಹುದು. ಇದು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಸಕ್ರಿಯ ಸಮುದ್ರಯಾನದ ಕೆಲಸಗಾರರನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ, ಆದರೆ ವೃತ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಸೇವೆ ಸಲ್ಲಿಸುವ ಸುದೀರ್ಘ ಇತಿಹಾಸ ಹೊಂದಿರುವ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನು ವಿವರಿಸಲು ಬಳಸಬಹುದು.

ಅಂತರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಮುದ್ರಯಾನ ದಿನಾಚರಣೆಯ ಹಿನ್ನೆಲೆ

ಪರಿಷ್ಕೃತ STCW ಕನ್ವೆನ್ಶನ್ ಅನ್ನು ಅಳವಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮನಿಲಾದಲ್ಲಿ 2010 ರ ರಾಜತಾಂತ್ರಿಕ ಸಮ್ಮೇಳನವು ಅಂಗೀಕರಿಸಿದ ನಿರ್ಣಯದಲ್ಲಿ ಸಮುದ್ರಯಾನದ ದಿನವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು. ಅಂತರರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಸಮುದ್ರಯಾನ ವ್ಯಾಪಾರ, ವಿಶ್ವ ಆರ್ಥಿಕತೆ ಮತ್ತು ಒಟ್ಟಾರೆಯಾಗಿ ನಾಗರಿಕ ಸಮಾಜಕ್ಕೆ ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತದ ನಾವಿಕರು ನೀಡಿದ ಅನನ್ಯ ಕೊಡುಗೆಯನ್ನು ಗುರುತಿಸುವುದು ಇದರ ಉದ್ದೇಶವಾಗಿದೆ. ನಿರ್ಣಯವು “ಸರ್ಕಾರಗಳು, ಹಡಗು ಸಂಸ್ಥೆಗಳು, ಕಂಪನಿಗಳು, ಹಡಗು ಮಾಲೀಕರು ಮತ್ತು ಸಂಬಂಧಪಟ್ಟ ಎಲ್ಲಾ ಪಕ್ಷಗಳು ಸಮುದ್ರಯಾನದ ದಿನವನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಮತ್ತು ಸೂಕ್ತವಾಗಿ ಪ್ರಚಾರ ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಅರ್ಥಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಆಚರಿಸಲು ಕ್ರಮ ಕೈಗೊಳ್ಳಲು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸುತ್ತದೆ”. ಸಮುದ್ರಯಾನದ ದಿನವನ್ನು ವಿಶ್ವಸಂಸ್ಥೆಯು ಆಚರಣೆಯ ದಿನವೆಂದು ಗುರುತಿಸಿದೆ.

ನಾವಿಕರ ಕರ್ತವ್ಯವನ್ನು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು

ಉದ್ಯೋಗಿಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು ಎರಡು ಮಿಲಿಯನ್ ನಾವಿಕರು ಇದ್ದಾರೆ. ಸರಕು ಹಡಗುಗಳು, ಕಂಟೇನರ್ ಹಡಗುಗಳು ಮತ್ತು ಟ್ಯಾಂಕರ್‌ಗಳ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆ ಸೇರಿದಂತೆ ವಿವಿಧ ಕಡಲ ಚಟುವಟಿಕೆಗಳನ್ನು ಅವರು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತಾರೆ. ಸಮುದ್ರಯಾನವು ವಿಶಾಲವಾದ ಉದ್ಯೋಗಾವಕಾಶಗಳನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ, ಅದು ವೈಯಕ್ತಿಕ ಜೀವನೋಪಾಯಕ್ಕೆ ಮಾತ್ರವಲ್ಲದೆ ಸ್ಥಳೀಯ ಆರ್ಥಿಕತೆಗಳಿಗೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಅಭಿವೃದ್ಧಿ ಹೊಂದುತ್ತಿರುವ ಕಡಲ ಕೈಗಾರಿಕೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಪ್ರದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಕೊಡುಗೆ ನೀಡುತ್ತದೆ.

ಸಮುದ್ರ ವಲಯವು ವಿಶ್ವದ ಸರಕುಗಳ ಸರಿಸುಮಾರು 90 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಸಾಗಿಸುತ್ತದೆ. ಆ ಸರಕುಗಳ ಸುಗಮ ಮಾರ್ಗವನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ನಾವಿಕರು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಅವರಿಲ್ಲದೆ, ಜಾಗತಿಕ ವ್ಯಾಪಾರ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯು ಮುರಿಯುತ್ತದೆ – ಆರ್ಥಿಕತೆಗಳು ಬಳಲುತ್ತವೆ. ಜಾಗತಿಕ ಪೂರೈಕೆ ಸರಪಳಿಗಳನ್ನು ಸಮರ್ಥವಾಗಿಡುವಲ್ಲಿ ನಾವಿಕರು ಸಹ ಅವಿಭಾಜ್ಯ ಪಾತ್ರವನ್ನು ವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಜಲಮಾರ್ಗಗಳು ಮತ್ತು ಬಂದರುಗಳನ್ನು ನ್ಯಾವಿಗೇಟ್ ಮಾಡುವಲ್ಲಿ ಅವರ ಪರಿಣತಿಯು ಸರಕುಗಳು ತಮ್ಮ ಉದ್ದೇಶಿತ ಗಮ್ಯಸ್ಥಾನವನ್ನು ಸಕಾಲಿಕವಾಗಿ ತಲುಪುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸುತ್ತದೆ.

ನಾವಿಕರು ದೇಶಗಳು ಮತ್ತು ಆರ್ಥಿಕತೆಗಳಿಗೆ ಗಣನೀಯ ಆದಾಯವನ್ನು ಗಳಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ. ಹಡಗು ಕಂಪನಿಗಳು, ಬಂದರು ನಿರ್ವಾಹಕರು ಮತ್ತು ಲಾಜಿಸ್ಟಿಕ್ಸ್ ಪೂರೈಕೆದಾರರು ಸೇರಿದಂತೆ ವಿವಿಧ ಪಾಲುದಾರರು ಸಮುದ್ರದ ಮೂಲಕ ಸರಕುಗಳ ಸಾಗಣೆಯ ವ್ಯವಹಾರದಲ್ಲಿ ಭಾಗವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಈ ಮಧ್ಯಸ್ಥಗಾರರಲ್ಲಿ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರು ಸಮುದ್ರಯಾನವನ್ನು ಮೀರಿ ಆದಾಯವನ್ನು ಗಳಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಾರೆ.

ನಾವಿಕರ ಕೊಡುಗೆಗಳು ಸಾಂದರ್ಭಿಕ ನೋಟದಲ್ಲಿ ಗೋಚರಿಸುವುದಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನದನ್ನು ತಲುಪುತ್ತವೆ. ಅವರು ಉದ್ಯೋಗ ಸೃಷ್ಟಿ, ಪೂರೈಕೆ ಸರಪಳಿ ದಕ್ಷತೆ ಮತ್ತು ಆದಾಯ ಉತ್ಪಾದನೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅವರ ಒಟ್ಟಾರೆ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಲು ನಾವಿಕರ ಆರ್ಥಿಕ ಕೊಡುಗೆಗಳ ವಿಸ್ತಾರವನ್ನು ಒಬ್ಬರು ಅರ್ಥಮಾಡಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.

ನಾವಿಕರ ತೊಂದರೆಗಳು ಮತ್ತು ಅಪಾಯಗಳು

ದೈಹಿಕ ಮತ್ತು ಮಾನಸಿಕ ಆರೋಗ್ಯದ ದೃಷ್ಟಿಯಿಂದ ಸಮುದ್ರಯಾನವು ‘ಅಪಾಯಕಾರಿ ಉದ್ಯೋಗ’ ಎಂದು ಆಗಾಗ್ಗೆ ವರದಿಯಾಗಿದೆ. ಸಮುದ್ರಯಾನ ವೃತ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಸಾಮಾಜಿಕ ಪ್ರತ್ಯೇಕತೆ, ಕಳಪೆ ದೈಹಿಕ ಸ್ಥಿತಿಗಳಿಗೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುವುದು ಮತ್ತು ದೀರ್ಘಾವಧಿಯ ಕೆಲಸದ ಸಮಯವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಂತೆ ಕೆಲಸದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ವಿವಿಧ ಒತ್ತಡಗಳಿಗೆ ಒಡ್ಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ.

ದೈಹಿಕ ಅಪಾಯಗಳು ಮತ್ತು ಅಪಾಯಕಾರಿ ಗಾಯಗಳು

ಹಡಗು ಅಥವಾ ತೇಲುವ ತೈಲ ರಿಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವುದು ಇತರ ವೃತ್ತಿಗಳಿಗಿಂತ ಅಂತರ್ಗತವಾಗಿ ಹೆಚ್ಚು ಅಪಾಯಕಾರಿಯಾಗಿದೆ. ಹವಾಮಾನ, ಸರಿಯಾಗಿ ನಿರ್ವಹಿಸದ ಉಪಕರಣಗಳು ಮತ್ತು ಕಳಪೆ ತರಬೇತಿ ಪಡೆದ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ ಕಡಲ ಕಾರ್ಮಿಕರು ಆಗಾಗ್ಗೆ ಗಾಯಗೊಂಡಿದ್ದಾರೆ.

ಮನೆ ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬದಿಂದ ದೂರವಿರುವುದು

ಸ್ನೇಹಿತರು ಮತ್ತು ಕುಟುಂಬವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡಿರುವುದು ಸಮುದ್ರಯಾನದ ಸಾರ್ವತ್ರಿಕ ಸಮಸ್ಯೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ. ಅನೇಕ ಜನರು ಅಂತಿಮವಾಗಿ ತೀರದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಗೊಳ್ಳಲು ಬಯಸಬಹುದು ಮತ್ತು ತಮ್ಮ ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರಿಂದ ತಿಂಗಳುಗಳನ್ನು ಕಳೆಯುವುದಿಲ್ಲ.

ಹಡಗಿನ ರಾಜಕೀಯ ಮತ್ತು ಸಂಘರ್ಷಗಳು

ಕಡಲ ಕಾರ್ಯಾಚರಣೆಯನ್ನು ಕೈಗೊಳ್ಳಲು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಮನೆ ಮತ್ತು ಇತರ ಒಗ್ಗಿಕೊಂಡಿರುವ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ದೂರದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚು ತಿಂಗಳು ಕಳೆಯಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ, ವೃತ್ತಿಪರರು ಕೆಲಸದ ವಾತಾವರಣಕ್ಕೆ ನಿರ್ಬಂಧಿತರಾಗುವ ಒತ್ತಡವನ್ನು ಅನುಭವಿಸಿದಾಗ ಇದು ತೀವ್ರ ದುರ್ಬಲಗೊಳಿಸುವ ಸನ್ನಿವೇಶಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಬಹುದು. ಅಂತಹ ಕೆಲಸದ ವಾತಾವರಣವು ಹತಾಶೆ ಮತ್ತು ಒತ್ತಡಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ನಾವಿಕರ ನಡುವೆ ಘರ್ಷಣೆಗೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ.

ನಿರ್ಬಂಧಿತ ತೀರ ರಜೆ

ಸಮುದ್ರಯಾನ ಮಾಡುವವರ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಪ್ರಯೋಜನವೆಂದರೆ ಜಗತ್ತನ್ನು ನೋಡುವ ಮತ್ತು ವಿಲಕ್ಷಣ ಬಂದರುಗಳಿಗೆ ಭೇಟಿ ನೀಡುವ ಸಾಮರ್ಥ್ಯ. ಹಿಂದೆ, ತೀರದ ಎಲೆಗಳು ಇಂದಿನಕ್ಕಿಂತ ಉದ್ದವಾಗಿದ್ದವು. ಈಗ ಹಡಗಿನ ನಿರ್ವಹಣೆ, ಲೋಡಿಂಗ್ ಮತ್ತು ಇಳಿಸುವಿಕೆಯು ತ್ವರಿತವಾಗಿ ಮತ್ತು ಪರಿಣಾಮಕಾರಿಯಾಗಿ ನಡೆಯುತ್ತದೆ.

ಕೆಲಸದ ಒತ್ತಡ ಮತ್ತು ಆರೋಗ್ಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು

ಕಾಲಾನಂತರದಲ್ಲಿ, ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಹಡಗು ಅಥವಾ ತೈಲ ವೇದಿಕೆಯಲ್ಲಿನ ಜೀವನದ ಕಷ್ಟಗಳು ಆರೋಗ್ಯ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡಬಹುದು. ದೀರ್ಘಕಾಲದ ನಿದ್ರೆಯ ಕೊರತೆ, ತಾಜಾ ಆಹಾರದ ಕೊರತೆ, ಅಸಮರ್ಪಕ ವೈದ್ಯಕೀಯ ಆರೈಕೆ ಮತ್ತು ಅತಿಯಾದ ಕೆಲಸವು ಮಾನವ ದೇಹವನ್ನು ಕ್ಷೀಣಿಸುತ್ತದೆ. ಈ ರೀತಿಯ ಪುನರಾವರ್ತಿತ ಗಾಯಗಳು ಅಥವಾ ಸರಳ ಆಯಾಸದಿಂದಾಗಿ ಅನೇಕ ನಾವಿಕರು ತಮ್ಮ ಹಡಗಿನಿಂದ ನಿವೃತ್ತರಾಗುತ್ತಾರೆ. ಇತರ ಸಮಯಗಳಲ್ಲಿ, ಅವರು ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಅಗತ್ಯವಿರುವ ಇತರ ಕುಟುಂಬ ಸದಸ್ಯರನ್ನು ನೋಡಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಮುದ್ರದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಕೆಲಸವನ್ನು ತ್ಯಜಿಸಬಹುದು.

ಕಟ್ಟುನಿಟ್ಟಾದ ಕಡಲ ಕಾನೂನುಗಳು

ಕಡಲ ಕಾನೂನುಗಳು ಕಠಿಣವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಮುರಿಯಲು ದಂಡಗಳು ತೀವ್ರವಾಗಿರುತ್ತವೆ. ಕಡಲ ಕೆಲಸಗಾರನು ಅರಿವಿಲ್ಲದೆ ಈ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಮುರಿಯಬಹುದು ಅಥವಾ ನಿಬಂಧನೆಗಳನ್ನು ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸುವ ಸಿಬ್ಬಂದಿಯ ಭಾಗವಾಗಿರಬಹುದು. ಕಾನೂನನ್ನು ಉಲ್ಲಂಘಿಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ ಸೆರೆವಾಸ, ದಂಡ ಅಥವಾ ಅಮಾನತುಗೊಳಿಸುವಿಕೆಯು ಕಡಲ ವೃತ್ತಿಜೀವನವನ್ನು ತ್ವರಿತ ಅಂತ್ಯಕ್ಕೆ ತರಬಹುದು.

ಆಯಾಸ ಮತ್ತು ಮಾನಸಿಕ ಒತ್ತಡ

ಈ ಎಲ್ಲಾ ಅಂಶಗಳ ಸಂಯೋಜನೆಯು ಅನೇಕ ನಾವಿಕರು ದೈಹಿಕ ಆಯಾಸ ಮತ್ತು ಮಾನಸಿಕ ಒತ್ತಡದ ಕಾರಣದಿಂದಾಗಿ ಸಮುದ್ರದಲ್ಲಿ ತಮ್ಮ ಉದ್ಯೋಗವನ್ನು ತೊರೆಯುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತದೆ. ಕಡಲ ಕೆಲಸಗಾರರಿಗೆ ಕನಿಷ್ಠ ಸಂಖ್ಯೆಯ ವಿಶ್ರಾಂತಿ ಸಮಯಗಳು ಮತ್ತು ಗರಿಷ್ಠ ಸಂಖ್ಯೆಯ ಕೆಲಸದ ಸಮಯಗಳಿವೆ, ಆದರೆ ಈ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ಕಡೆಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ ಅಥವಾ ನಿರ್ಲಕ್ಷಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಅತ್ಯಂತ ಸಮರ್ಪಿತ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಸದಸ್ಯರನ್ನು ಧರಿಸುವ ಪ್ರಕ್ರಿಯೆಯನ್ನು ವೇಗಗೊಳಿಸುತ್ತದೆ.

ಪರವಾನಗಿಗಳ ಅಮಾನತು

ಹೆಚ್ಚಿನ ಸಮುದ್ರಯಾನ ಉದ್ಯೋಗಗಳಿಗೆ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದ ಪ್ರಮಾಣಪತ್ರ ಅಥವಾ COC ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ. ಮಾಸ್ಟರ್‌ಗಳು, ಅಧಿಕಾರಿಗಳು ಮತ್ತು ವಾಚ್ ಸಿಬ್ಬಂದಿಗೆ ಮಾನ್ಯವಾದ STCW ಅಗತ್ಯವಿರುತ್ತದೆ, ಇದು ತರಬೇತಿ, ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣ ಮತ್ತು ವಾಚ್‌ಕೀಪಿಂಗ್ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ತಮ್ಮ ಪ್ರಮಾಣೀಕರಣವನ್ನು ಕಾಯ್ದುಕೊಳ್ಳುವ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಇಟ್ಟುಕೊಳ್ಳದ ಅಥವಾ ಪ್ರಾಮಾಣಿಕ ದೋಷಗಳು ಅಥವಾ ಕಾನೂನುಬಾಹಿರ ಕ್ರಮಗಳಿಂದ ಅದನ್ನು ಅಮಾನತುಗೊಳಿಸಿದ ಕಡಲ ಕಾರ್ಮಿಕರು ತಕ್ಷಣವೇ ತಮ್ಮ ಹಡಗನ್ನು ಬಿಡಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ.

ನಾವಿಕರ ಸಂತೋಷ ಸೂಚ್ಯಂಕ 2024

ಸೀಫರರ್ಸ್ ಹ್ಯಾಪಿನೆಸ್ ಇಂಡೆಕ್ಸ್ (SHI) ಎಂಬುದು ಸಮುದ್ರದಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವವರ ಭಾವನೆಯನ್ನು ಅಳೆಯಲು ಮಿಷನ್ ಟು ಸೀಫರರ್ಸ್ ನಡೆಸಿದ ತ್ರೈಮಾಸಿಕ ಸಮೀಕ್ಷೆಯಾಗಿದೆ. ಸಮೀಕ್ಷೆಯು ಜಾಗತಿಕ ನಾವಿಕರು ಅವರ ಜೀವನ ಮತ್ತು ಕೆಲಸದ ವಿವಿಧ ಅಂಶಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಹತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರಶ್ನೆಗಳನ್ನು ಕೇಳುತ್ತದೆ. ಮಿಷನ್ ಟು ಸೀಫರರ್ಸ್‌ನ ಇತ್ತೀಚಿನ ನಾವಿಕರ ಹ್ಯಾಪಿನೆಸ್ ಇಂಡೆಕ್ಸ್ ವರದಿಯ ಆವಿಷ್ಕಾರಗಳು 2024 ಕ್ಕೆ ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಆರಂಭವನ್ನು ತೋರಿಸುತ್ತವೆ, 2023 ರಲ್ಲಿ Q4 2023 ರಲ್ಲಿ 6.36 ರಿಂದ 10 ರಲ್ಲಿ 6.94 ಕ್ಕೆ 6.94 ಕ್ಕೆ 2024 ರಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬಂದ ಸ್ಥಿರ ಕುಸಿತಕ್ಕೆ ವಿರುದ್ಧವಾಗಿ. , Q1 2024 SHI ವರದಿಯು ಸಮುದ್ರಯಾನದ ಜನರಲ್ಲಿ ಸಂತೃಪ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಮಿಶ್ರ ಆದರೆ ಎಚ್ಚರಿಕೆಯಿಂದ ಆಶಾವಾದಿ ಏರಿಕೆಯನ್ನು ಚಿತ್ರಿಸುತ್ತದೆ, ಸಮುದ್ರಯಾನ ಜೀವನದ ಧನಾತ್ಮಕ ಮತ್ತು ಋಣಾತ್ಮಕ ಅಂಶಗಳ ಮೇಲೆ ಬೆಳಕು ಚೆಲ್ಲುತ್ತದೆ.

ನಾವಿಕರ ಯೋಗಕ್ಷೇಮದಲ್ಲಿನ ಧನಾತ್ಮಕ ಬದಲಾವಣೆಯು ಹಲವಾರು ಕ್ಷೇತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಸುಧಾರಣೆಗಳನ್ನು ಪ್ರತಿಬಿಂಬಿಸುತ್ತದೆ. ಇವುಗಳಲ್ಲಿ ನ್ಯಾಯಯುತ ವೇತನ ಮತ್ತು ಸಮಯೋಚಿತ ಪಾವತಿಗಳ ಮೂಲಕ ವರ್ಧಿತ ಆರ್ಥಿಕ ಭದ್ರತೆ, ಸಕಾರಾತ್ಮಕ ಸಿಬ್ಬಂದಿ ಸಂಬಂಧಗಳ ಮೂಲಕ ಉದ್ಯೋಗ ತೃಪ್ತಿ ಮತ್ತು ಸೌಹಾರ್ದತೆಯನ್ನು ಬೆಳೆಸುವುದು, ಹಾಗೆಯೇ ಪ್ರೀತಿಪಾತ್ರರ ಜೊತೆಗೆ ಉತ್ತಮ ಸಂವಹನವನ್ನು ಸುಗಮಗೊಳಿಸುವ ಸುಧಾರಿತ ಸಂಪರ್ಕವನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.

ಜಾಗತಿಕ ಹಡಗು ಉದ್ಯಮಕ್ಕೆ ಭಾರತೀಯ ನಾವಿಕರ ಕೊಡುಗೆ

ಭಾರತವು ಜಾಗತಿಕ ಶಿಪ್ಪಿಂಗ್‌ನಲ್ಲಿ ಪ್ರಮುಖ ಆಟಗಾರನಾಗಿ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಅದರ ಸಮುದ್ರಯಾನಕಾರರು ಅನೇಕ ಸಾಗರ-ಹೋಗುವ ಹಡಗುಗಳನ್ನು ರವಾನೆಯಾಗಿ ಪ್ರಮುಖ ವಿದೇಶಿ ವಿನಿಮಯವನ್ನು ತರುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಭಾರತೀಯ ನಾವಿಕರ ರವಾನೆಯು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ದೇಶಕ್ಕೆ ಬರುವ ಎಲ್ಲಾ ವಿದೇಶಿ ನೇರ ಹೂಡಿಕೆಯ ಶೇಕಡಾ 15 ಕ್ಕೆ ಸಮಾನವಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಜಾಗತಿಕ ಹಡಗು ಉದ್ಯಮವು ವಿಶ್ವದ ಸರಕುಗಳ ವ್ಯಾಪಾರದ 90 ಪ್ರತಿಶತಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ಕಾರಣವಾಗಿದೆ, ಇದು ಭಾರತೀಯ ನಾವಿಕರ ಕೊಡುಗೆಯಿಲ್ಲದೆ ಬಳಲುತ್ತಿದೆ.

ಭಾರತ ಸರ್ಕಾರದ ಡೈರೆಕ್ಟರೇಟ್ ಜನರಲ್ ಆಫ್ ಶಿಪ್ಪಿಂಗ್‌ನ ಮಾಹಿತಿಯ ಪ್ರಕಾರ, ಚೀನಾ ಮತ್ತು ಫಿಲಿಪೈನ್ಸ್‌ನ ನಂತರ ಭಾರತವು ವಿಶ್ವಾದ್ಯಂತ ಸಮುದ್ರಯಾನ ಮಾಡುವವರ ಮೂರನೇ ಅತಿದೊಡ್ಡ ಪೂರೈಕೆದಾರ. ಭಾರತೀಯ ನಾವಿಕರು ಜಾಗತಿಕ ಸಮುದ್ರ ಉದ್ಯೋಗಿಗಳಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 10 ಪ್ರತಿಶತವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾರೆ. ಭಾರತವು 500 ಸಾವಿರಕ್ಕೂ ಹೆಚ್ಚು ನೋಂದಾಯಿತ ನಾವಿಕರನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಅದರಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 250 ಸಾವಿರ ಜನರು ಒಂದು ವರ್ಷದಲ್ಲಿ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ, 85 ಪ್ರತಿಶತ ವಿದೇಶಿ ಧ್ವಜದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಶೇಕಡಾ 15 ಭಾರತೀಯ ಧ್ವಜ ಹಡಗುಗಳಲ್ಲಿ.

ಭಾರತದಲ್ಲಿ ನಾವಿಕರ ಕಲ್ಯಾಣ ಯೋಜನೆಗಳು

MS ಆಕ್ಟ್ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ ಸಮುದ್ರಯಾನದ ರಾಷ್ಟ್ರೀಯ ಕಲ್ಯಾಣ ಮಂಡಳಿಯು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದ ವಿಶೇಷ ಉಪ ಸಮಿತಿಯ ಶಿಫಾರಸುಗಳ ಅನುಸಾರವಾಗಿ ನಾವಿಕರ ಕಲ್ಯಾಣ ನಿಧಿ ಸೊಸೈಟಿಯನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ. ನಾವಿಕರಿಗೆ ಕಲ್ಯಾಣ ಸೌಲಭ್ಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸುವ ಏಕೈಕ ಉದ್ದೇಶದಿಂದ ಮತ್ತು ಸಮಾಜದ ಅಭಿಪ್ರಾಯದಂತೆ ಇತರ ಎಲ್ಲ ಕೆಲಸಗಳನ್ನು ಮಾಡುವುದು ವಯಸ್ಸಾದ, ಅಮಾನ್ಯಗೊಂಡ, ಸಂಕಷ್ಟದಲ್ಲಿರುವ ಅಥವಾ ನಿರ್ಗತಿಕ ನಾವಿಕರು ಅಥವಾ ನಾವಿಕರ ಕುಟುಂಬಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ನಾವಿಕರ ಕಲ್ಯಾಣಕ್ಕೆ ವಾಹಕವಾಗಿದೆ.

ಪ್ರಸ್ತುತ ಸಮಾಜವು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಕಲ್ಯಾಣ ಯೋಜನೆಯನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತದೆ:-

  1. ಮಾಸಿಕ ಎಕ್ಸ್ ಗ್ರೇಷಿಯಾ ಮಾನಿಟರಿ ಅಸಿಸ್ಟೆನ್ಸ್ (MEMA) ಅನುದಾನ ರೂ. ನಿವೃತ್ತಿ ಹೊಂದಿದ ಸುಮಾರು 17,000 ನೋಂದಾಯಿತ ನಾವಿಕರು ವೈದ್ಯಕೀಯವಾಗಿ ಅನರ್ಹರು ಮತ್ತು ಮೃತ ನಾವಿಕರ ವಿಧವೆಯರು/ಅವಲಂಬಿತರಿಗೆ 200/-. ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಈ ಯೋಜನೆಯಡಿಯಲ್ಲಿ ಸುಮಾರು 1200 ವ್ಯಕ್ತಿಗಳು ಹೆಚ್ಚಾಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ
  2. Adhoc exgratia ಒಂದು ಬಾರಿ ಆರ್ಥಿಕ ನೆರವು ರೂ. 5000/- ವಿದೇಶಕ್ಕೆ ಹೋಗುವ ನಾವಿಕರು ಮತ್ತು ರೂ. 3000/- ಹೋಮ್ ಟ್ರೇಡ್ ನಾವಿಕರು ಸೇವೆಯಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ಅವರು ಮರಣಹೊಂದಿದ ಸಂದರ್ಭದಲ್ಲಿ
  3. ನಾವಿಕರ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿವೇತನ
  4. ಮನರಂಜನಾ ಮತ್ತು ಇತರ ಕಲ್ಯಾಣ ಸೌಲಭ್ಯಗಳಿಗಾಗಿ ವಿವಿಧ ನಾವಿಕರ ಕ್ಲಬ್‌ಗಳು/ಹಾಸ್ಟೆಲ್‌ಗಳು/ಮನೆಗಳಿಗೆ ಅನುದಾನ
  5. ಚಂಡಮಾರುತ/ಪ್ರವಾಹ/ಗಲಭೆ ಮುಂತಾದ ನೈಸರ್ಗಿಕ ವಿಕೋಪಗಳಿಂದ ತೊಂದರೆಗೀಡಾದ ನಾವಿಕರಿಗೆ ಹಣಕಾಸಿನ ನೆರವು
  6. ಹಣಕಾಸಿನ ಒತ್ತಡದಿಂದಾಗಿ ತಮ್ಮ ಹೊಣೆಗಾರಿಕೆಗಳನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಸಾಧ್ಯವಾಗದ ಅಥವಾ ದಿವಾಳಿಯಾದ ಅಥವಾ ಮುಚ್ಚಲ್ಪಟ್ಟಿರುವ ಮಾಜಿ-ಶಿಪ್ಪಿಂಗ್ ಕಂಪನಿಗಳ ಹಡಗುಗಳು ಸೇರಿದಂತೆ ನಾವಿಕರಿಗೆ ವೇತನದ ಮುಂಗಡ
  7. ಮೃತ ನಾವಿಕರ ವಿಧವೆಯರಿಗೆ/ಅವಲಂಬಿತರಿಗೆ ಮರಣ ಪರಿಹಾರ. ಮೃತ ನಾವಿಕರ ಪ್ರತಿ ವಿಧವೆ/ಅವಲಂಬಿತರಿಗೆ ರೂ.40,000/- ಮೊತ್ತವನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ.

ನಾವಿಕರಿಗೆ ನಮನ

ಸಮುದ್ರಯಾನದ ದಿನವು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತದ ಎರಡು ಮಿಲಿಯನ್ ಜನರನ್ನು ಆಚರಿಸಲು ಮತ್ತು ಗುರುತಿಸುವ ಸಮಯವಾಗಿದೆ, ಅವರು ವಿಶ್ವ ವ್ಯಾಪಾರದ ಪರಿಮಾಣದ 80 ಪ್ರತಿಶತಕ್ಕಿಂತ ಹೆಚ್ಚಿನದನ್ನು ಸಾಗಿಸುವ ಹಡಗುಗಳನ್ನು ನಿರ್ವಹಿಸುತ್ತಾರೆ. ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತದ ನಾವಿಕರು ಸಮುದ್ರದಲ್ಲಿ ದೀರ್ಘ ಪ್ರಯಾಣದಲ್ಲಿರುವಾಗ ತಮ್ಮ ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೆ ಮನೆಗೆ ಹಿಂದಿರುಗುವ ಪ್ರಮುಖ ಆದಾಯದ ಮೂಲವನ್ನು ಒದಗಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಗಂಭೀರ ಬೆದರಿಕೆಗಳ ಮುಖಾಂತರ ಅವರ ಸ್ವಂತ ಜೀವನವನ್ನು ಸಾಲಿನಲ್ಲಿ ಇರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅವರ ಅತ್ಯಗತ್ಯ ಕೆಲಸಕ್ಕಾಗಿ ನಾವು ಒಟ್ಟಾಗಿ ಅವರನ್ನು ಸೆಲ್ಯೂಟ್ ಮಾಡೋಣ ಮತ್ತು ಅವರ ಸುರಕ್ಷತೆಯನ್ನು ಬೆಂಬಲಿಸೋಣ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *